Kiểm tra bo mạch xe nâng điện tại Bình Chánh- Nhật ký ngày 14/03/2022

Kiểm tra bo mạch xe nâng điện tại Bình Chánh – Nhật ký ngày 14/03/2022

Chào tuần mới!

Xin chào Thứ Hai!

Chào một tuần mới bắt đầu!

Một tuần mới bận rộn cho cả team của Viet Cuong Forklift chúng tôi. Chiếc bảng công tác tuần treo trong phòng họp của nhóm đã được phủ đầy và kế hoạch làm việc đến cuối tháng ba gần như đã kín. Với đặc thù của ngành xe nâng thì những năm trước sau Tết là khoảng thời gian khá an nhàn cho cả nhóm. Nhưng năm nay đã có một sự đổi khác, các đơn hàng sửa chữa xe nâng điện, bảo trì xe nâng điện, cho thuê xe nâng điện, mua phụ tùng xe nâng điện về ngày càng nhiều.

Niềm vui mừng thể hiện rõ trên gương mặt của từng thành viên trong nhóm. Để được khách trao cho cơ hội  phục vụ thì chúng tôi những năm qua đã không ngại xa, không ngại khó, dù là đơn hàng lớn hay nhỏ đều cố gắng hết sức để hoàn thành nhanh cho khách. Xin cám ơn quý khách hàng xa gần đã tin tưởng và chọn chúng tôi làm đơn vị cung cấp! Chúc quý khách một tuần mới vạn sự hanh thông!

Hậu Covid mất ngủ

Đã gần 7 giờ sáng, tôi mở cửa phòng bước ra sân định làm vài động tác thể dục hâm nóng cơ thể thì thấy chú P cũng đã đứng đó từ lúc nào. Chú nhìn tôi nở nụ cười thiệt hiền trên gương mặt thoáng nét mỏi mệt vì thiếu ngủ. Sau khi Thành phố Hồ Chí Minh trở lại trạng thái bình thường mới sau giãn cách thì các thành viên của nhóm chúng tôi lần lượt gia nhập đội ngũ Fo. Bé A nhỏ tuổi nhất nhóm và cũng mi nhon nhất đón nhận Covid với tâm trạng thư thái nhất. Tôi và chú P thì hơi mệt hơn bé A một chút nhưng cũng mau chóng khỏe lại. K đã sớm tham gia đội Fo từ lúc Bình Dương còn thực hiện chỉ thị 16 và vẫn chưa tái nhiễm. Chỉ có thành viên bụ bẫm nhất nhóm là anh A được bạn Cô Vy lưu luyến không muốn rời xa nhất. Cùng thời gian nhiễm mà cả 3 chúng tôi đã âm tính thì anh A vẫn còn hai vạch và không thấy khỏe hơn xíu nào.

Những ngày tháng căng thẳng rồi cũng qua. Dù sao thì Covid vẫn đến với chúng tôi nhẹ nhàng hơn trong tưởng tượng. Trước đó chúng tôi đều đã tiêm đủ hai mũi vắc xin và thực hiện 5K nghiêm ngặt cả sau khi hết bệnh. Sau 14 ngày thì cả nhóm đều khỏe lại. Đến lúc này thì chúng tôi mới báo cho người thân ở quê còn trước đó thì cả đội giấu kín vì sợ người nhà lo lắng quá!

Khi Covid đã qua đi thì chúng tôi bắt đầu cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể, đó là những di chứng hậu Covid. Cả tôi và chú P đều bị mất ngủ. Thật khó khăn mỗi tối để dỗ cơ thể của mình đi vào giấc ngủ say. Ở nhà gửi lên cho chúng tôi dây nhãn lồng phơi khô để sắc uống. Dây nhãn lồng hay còn gọi là dây lạc tiên chữa bệnh mất ngủ rất hay. Sau một thời gian uống thì tôi và chú P đều cảm thấy khá hơn đôi chút, tuy nhiên vẫn chưa trở về được như ngày  xưa.

Hậu Covid khó thở

Một di chứng nữa của Covid mà chúng tôi mắc phải là chứng khó thở. Nhất là những khi phải ra ngoài làm việc dưới trời nắng hoặc xách mang một vật gì khá nặng là tôi cảm thấy như bị hụt hơi. Một cảm giác như không đủ không khí để hít thở và như có một cái gì đó thật nặng nề đặt lên lồng ngực. Những ngày đầu mới hết bệnh, tôi thực sự không dám bước ra ngoài giữa trời nắng. Chúng tôi biết rằng cơ thể vẫn chưa hồi phục nên cố gắng kiêng rượu bia và thực hiện nghiêm ngặt 5K để hạn chế tối đa khả năng tái nhiễm.

Về Bình Chánh

Điểm đến  của chúng tôi hôm nay là Bình Chánh. Trên chiếc xe tải nhỏ quen thuộc cùng ba con người cũng vô cùng quen thuộc với bạn xe tải, chúng tôi xuôi theo Quốc lộ 1A để về Bình Chánh. Không còn cảnh nhà cửa thưa thớt hay những dãy đất hoang vắng của mấy chục năm về trước, Bình Chánh – huyện ngoại thành nối liền Thành Phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây nay đã phát triển sầm uất và nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Kiểm tra và sửa chữa bo mạch xe nâng điện

Công việc của chúng tôi hôm nay là kiểm tra và sửa chữa bo mạch xe nâng điện cho xe nâng điện ngồi lái Komatsu. Sửa chữa bo mạch xe nâng điện chính là duyên đưa tôi đến với nghề sửa chữa xe nâng điện.

Sửa chữa board mạch xe nâng điện komatsu
Sửa chữa board mạch xe nâng điện Komatsu ngồi lái 1.8 tấn

Thế mạnh của chúng tôi chính là sửa chữa bo mạch xe nâng điện cho các loại xe nâng điện có xuất xứ từ Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ hay các loại xe nâng điện Trung Quốc sử dụng công nghệ và bo mạch của Mỹ. Thực ra thì từ những năm 2000 đến nay đa số các hãng xe nâng điện đều đặt hàng cho một công ty thứ ba sản xuất bo mạch xe nâng điện cho mình. Vì thế cho nên dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty sản xuất xe nâng điện nhưng các loại bo mạch xe nâng điện sử dụng cho xe đều giống nhau.

Các loại bo mạch xe nâng điện này sẽ được lập trình (ROM) khác nhau theo từng công ty sản xuất xe nâng điện khác nhau, tuy nhiên phần cứng thì gần như đều tương tự nhau.

Chẳng hạn như bạn sẽ thấy bo công suất xe nâng điện Toyota-7 loại 3 bánh lại giống hệt với bo công suất của của xe nâng điện Reach-truck BT (xe nâng điện BT là thương hiệu của xe nâng điện Toyota tại Thụy Điển) hoặc xe nâng điện Reach-truck Raymond của Mỹ.

Xe nâng điện ngồi lái Komatsu

Loại xe nâng điện hôm nay chúng tôi sửa chữa chính là xe nâng điện ngồi lái Komatsu. Komatsu là thương hiệu xe nâng hàng nổi tiếng của Nhật Bản.

Sửa chữa board mạch xe nâng điện komatsu
Kiểm tra xe nâng điện ngồi lái Komatsu

Một ưu điểm khiến nhiều khách hàng yên tâm khi chọn lựa xe nâng điện Komatsu là do Komatsu là thương hiệu xe nâng điện phổ biến được nhiều người biết đến và sử dụng ở Việt Nam chúng ta vì thế mà phụ tùng thay thế cho xe cũng rất dễ tìm, không hề khó khăn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thế khi bị hư hỏng.

Xe nâng điện ngồi lái Komatsu là loại xe được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thiết kế gọn nhỏ, có khả năng nâng hàng với tải trọng lên đến 3 tấn – tương đương với xe nâng dầu mà lại không gây ra tiếng ồn và khí thải độc hại ảnh hưởng xấu đến môi trường. Xe nâng điện ngồi lái Komatsu hoàn toàn thích hợp để làm việc ở môi trường cần độ an toàn vệ sinh cao như kho lạnh, kho thực phẩm, kho thuốc, kho linh kiện điện tử…

Sửa chữa board mạch xe nâng điện komatsu
Kiểm tra bình điện xe nâng điện ngồi lái Komatsu 1.8 tấn

Kết thúc công việc, ba anh em ra về trên một chiếc xe tải!!!

Sửa chữa bo mạch cho xe nâng điện không phải lúc nào cũng dễ dàng, như hôm nay chẳng hạn. Khó khăn nhất là đôi khi khách không cho mang board về sửa khiến một ca bệnh chúng tôi phải đi tới đi lui đến mấy bận, mà không phải lúc nào khoảng cách địa lý cũng gần. May mắn là khách hàng lần này sẵn sàng cho chúng tôi mang về nhưng cũng mong là cả nhóm sẽ cố gắng hết sức hoàn thành trong ngày để xe có thể hoạt động vào ngày mai. Sau một buổi sáng vật lộn với mấy bạn vi mạch bé xíu xiu, uống hết hai ly trà đường của chủ nhà thì cuối cùng tụi tui cũng hoàn thành việc kiểm tra và sửa chữa bo mạch xe nâng điện ngồi lái Komatsu đúng lúc buổi trưa bắt đầu.

Chúng tôi ra xe quay về khi đã quá trưa. Trời nóng và oi, mồ hôi tuôn liên tục và nước uống vào bao nhiêu cũng không thấy đủ. Cái bụng cứ anh ách nước làm chúng tôi không thấy đói dù đã quá giờ ăn trưa. Chú P đề nghị cả nhóm về xưởng rồi hãy ăn trưa luôn vì nghe đâu hôm nay bé A sẽ nấu món canh rau tập tàng với tép rong của Má tôi mởi gửi lên hôm qua cùng với khô cá sặc nướng dầm nước mắm me. Dù bụng không đói mà nghe chú P nói thôi thì tôi và K cũng nuốt nước miếng không kịp rồi!

Tạm biệt Bình Chánh, tạm biệt vị khách dễ thương đã trao cho chúng tôi cơ hội được phục vụ. Chúc quý khách tuần mới thành công, may mắn và hiệu quả nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *