1 SỐ LOẠI CẢM BIẾN XE NÂNG ĐIỆN

Cảm biến xe nâng điện góp phần không nhỏ đối với việc kiểm soát quá trình nâng hạ hàng hóa của các dòng xe nâng sử dụng động cơ điện như pallet truck, staker truck và reach truck.

Việt Cường sẽ mang đến cho quý khách những thông tin chi tiết về cảm biến xe nâng điện trong bài viết sau đây.

1. Cảm biến xe nâng điện là gì?

Cảm biến xe nâng (hay còn gọi là sensor) là bộ cảm ứng dùng để biến đổi những thông tin ở môi trường bên ngoài trở thành những tín hiệu điện có thể điều khiển được các thiết bị khác. Những biến trở ở góc quay và những biến trở tuyến tính góp phần rất nhiều trong việc biến đổi các dịch chuyển thành các cấp điện áp khác nhau. Ngoài ra, nó cũng có góp phần chuyển đổi các cảm biến tiệm cận kiểu điện trở và chuyển đổi cảm biến điện dung.

Cảm biến xe nâng điện

2. Cảm biến xe nâng có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo của một cảm biến xe nâng điện thường được chia ra làm bốn phần như sau:

  • Phần thứ nhất chính là thành phần chuyển đổi cảm biến, các cơ cấu đo điện, các loại mạch trung gian, các sơ đồ mạch trung gian hay mạch lưu chỉnh.
  • Phần thứ hai chính là biến áp quay. Nó có tác dụng chuyển đổi điện áp từ cuộn sơ cấp sang tín hiệu điện bên thứ cấp tương ứng với nó.
  • Phần thứ ba đó là con quay có hai bậc và con quay có ba bậc tự do. Hai thành phần này có công dụng đo đạc các tốc độ góc hay các sai lệch góc trong một hệ thống ổn định.
  • Phần thứ tư đó là cảm biến tốc độ. Trên bộ phận này có đĩa mã được khắc vạch và ánh sáng có thể đi xuyên qua được. Ở phía sau đĩa được đặt phototransistor và chịu được các tác động của nguồn sáng.

3. Một số loại cảm biến xe nâng điện

Các loại cảm biến của xe nâng điện rất là đa dạng tùy thuộc vào xe nâng đó là loại xe nâng điện đứng lái hay là xe nâng điện ngồi lái. Tuy vậy, cảm biến xe nâng điện thông dụng thường gồm có các loại sau:

3.1. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Nhiệm vụ của cảm biến này này là đo nhiệt độ của nước để làm mát động cơ, sau đó truyền tín hiệu đến bộ xử lý trung tâm. Qua đó cảm biến có thể tính toán được thời gian phun nhiên liệu, tốc độ chạy không tải và góc đánh lửa sớm.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

3.2. Cảm biến quang

Cảm biến quang phát ra các tia hồng ngoại, các tia sáng nhìn thấy được từ bộ phát sáng ở phía trước. Nếu có vật thể che chắn, nguồn sáng này sẽ tác động lên vật thể và phản xạ ngược lại bộ thu sáng. Sau đó bộ thu sáng sẽ nhận tín hiệu ánh sáng này.

3.3. Cảm biến laser

Cảm biến laser gồm có 2 loại:

  • Loại phân biệt được “lượng ánh sáng thu thập” là loại cảm biến laser sử dụng tia tuyến tính laser làm phần tử phát sáng.
  • Loại phân biệt được “vị trí” là loại cảm biến phát ra tia laser từ bộ phát sáng và có thể phát hiện thông tin vị trí của vật thể bằng cách xác định thời gian ánh sáng phản xạ lại.

3.4. Cảm biến tiệm cận

Cảm biến tiệm cận là cảm biến thay đổi các công tắc máy như công tắc giới hạn và công tắc micro, từ đó có thể phát hiện vật thể. Cảm biến này được ứng dụng nhiều nhất trong việc phát hiện jig mà không cần tiếp xúc trực tiếp lên vật thể.

Cảm biến tiệm cận

3.5. Cảm biến tiếp xúc

Giống như tên gọi của nó, đây là cảm biến đo vị trí bằng cách dùng các phần tử tiếp xúc trực tiếp với vật thể. Khi chiều cao của trục chính thay đổi, cảm biến này sẽ dò tìm lượng phần tử dịch chuyển bên trong. Ứng dụng chính của cảm biến này là dò tìm chiều cao, độ dày đường cong của vật thể.

Cảm biến tiếp xúc

4. Địa chỉ đơn vị cung cấp cảm biến xe nâng hàng uy tín

Để lựa chọn được một nhà phân phối cảm biến xe nâng chất lượng cao, giá cả hợp lý nhằm giúp hoạt động của doanh nghiệp vận hành suôn sẻ là điều không dễ dàng. Với vai trò là đơn vị đầu ngành chuyên nhập khẩu các loại cảm biến xe nâng từ nhiều nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới, CÔNG TY TNHH XE NÂNG VIỆT CƯỜNG cam kết tất cả các mặt hàng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi đến tay khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Logo vietcuong

CÔNG TY TNHH XE NÂNG VIỆT CƯỜNG

Địa chỉ: Số 856 Quốc lộ 1A, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0902 126 346

Email: NgocAnh99.vcf@gmail.com

Website: aloxenang.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *