VÌ SAO PHẢI CHÂM BÌNH ĐIỆN BẰNG NƯỚC CẤT XE NÂNG?

Sau một quá trình sử dụng xe nâng điện, nước cất trong bình điện sẽ bị giảm xuống mức quy định hoặc bị cạn kiệt sẽ dẫn đến tình trạng ắc quy mất đi khả năng tích điện, làm giảm tuổi thọ của bình điện. Do đó, việc châm bình điện bằng nước cất xe nâng rất quan trọng, giúp đảm bảo cho xe nâng hoạt động ổn định và tránh tình trạng hư hại. Vậy hãy cùng Việt Cường tìm hiểu nước cất xe nâng là gì và lý do vì sao phải châm nước cất cho bình điện xe nâng qua bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về nước cất xe nâng điện

Nước cất xe nâng là loại nước đặc biệt tinh khiết và nguyên chất, được chế tạo từ việc chưng cất. Nước cất ngoài việc sử dụng trong y tế còn được sử dụng trong công nghiệp, cụ thể là thích hợp cho việc châm bình điện (ắc quy) xe nâng nhờ đặc tính hoàn toàn không chứa các tạp chất vô cơ – hữu cơ và đã được loại bỏ các ion kim loại thường thấy ở các loại nước thông thường. Nước cất xe nâng sử dụng phương pháp lọc công nghiệp, đem lại hiệu suất cao, thời gian lọc nhanh, đáp ứng được các tiêu chuẩn của bình ắc quy.

Nước cất xe nâng

Nước cất xe nâng

2. Vì sao phải châm nước cất xe nâng cho bình điện?

– Châm nước cất xe nâng để bù lại lượng nước đã bốc hơi khi bình điện tỏa nhiệt làm cho dung dịch bên trong bị cạn và trở nên đậm đặc hơn. Việc này giúp đảm bảo bình điện hoạt động bình thường, ổn định và tránh bị hư hỏng.

– Dùng nước cất để châm cho ắc quy vì nếu châm loại nước khác sẽ làm tăng và đậm nồng độ axit vượt quá tiêu chuẩn cho phép, dẫn đến những hiện tượng như: bị rả lắc chì, hỏng các lá cực chì bên trong bình điện.

3. Khi nào bình điện cần được châm nước cất xe nâng

Thông thường bình ắc quy nên được kiểm tra và châm nước cất xe nâng định kỳ 1 tháng 1 lần. Đối với ắc quy khô thì không cần cho thêm nước, vì loại bình này được thiết kế có lượng nước dùng đủ suốt vòng đời và có cấu trúc bình kín nên không bị mất hơi nước.

Nên kiểm tra và châm nước cất xe nâng sau mỗi chu kỳ sạc – xả điện theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Không nên đợi đến khi bình điện xe nâng bị cạn kiệt nước thì mới châm nước cất bởi vì điều này sẽ khiến bình bị giảm tuổi thọ và dễ dẫn đến cháy nổ nguy hiểm. Châm nước cất xe nâng đúng cách và đúng lúc là một phần quan trọng trong bảo dưỡng ắc quy cho động cơ xe.

Châm nước cất xe nâng cho bình điện
Châm nước cất xe nâng cho bình điện

4. Lưu ý khi châm nước cất xe nâng cho bình điện

– Đặt bình ắc quy ở vị trí khô ráo, sạch sẽ.

– Lau bụi bẩn, vệ sinh sạch sẽ xung quanh bình trước khi mở nắp để không ảnh hưởng đến chất lượng nước cất khi châm vào bình và tránh bụi bẩn bám vào bên trong bình.

– Sử dụng găng tay, kính mắt chuyên dụng khi châm nước để hạn chế tiếp xúc với axit.

– Sử dụng kèm bình dụng cụ chuyên dụng để ước lượng đúng mực nước tiêu chuẩn, cách mặt trên của bình từ 6 – 12 mm.

– Châm nước vừa đủ, đến khi phao thông báo mực nước nổi lên. Không châm quá nhiều khiến nước cất tràn ra ngoài mà không mang lại hiệu quả hoặc không châm quá ít khiến bình bị giảm tuổi thọ và hoạt động không ổn định.

– Nên thực hiện việc châm nước cất cho bình điện xe nâng sau khi sạc từ 2 – 3 giờ và trước khi sử dụng.

5. Cách châm nước cất xe nâng cho bình ắc quy

– Trường hợp bình điện mới mua: khi này bình chưa có dung dịch bên trong nên cần thêm dung dịch axit Sunfuarit H2SO4 loãng có tỷ trọng 1.28, đổ vào các ngăn của ắc quy tới vạch Upper trên vỏ bình. Sau 10 – 15 phút thì bắt đầu nạp điện cho ắc quy.

– Trường hợp bình điện bị cạn nước: tiến hành nạp điện cho ắc quy theo trình tự phục hồi từ 20 – 24 tiếng. Sau đó, đo lại dung lượng nước và tiếp tục nạp điện phục hồi cho bình thêm 10 tiếng nữa.

6. Đơn vị cung cấp nước cất xe nâng uy tín – chất lượng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp nước cất đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn, trong số đó có Công ty Việt Cường – địa chỉ bán nước cất xe nâng để châm bình ắc quy chất lượng với mức giá cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

CÔNG TY TNHH XE NÂNG VIỆT CƯỜNG tự hào là doanh nghiệp chuyên bán các loại xe nâng điện nhập khẩu giá tốt, chính hãng 100%, chất lượng và độ bền cao. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các loại xe nâng cùng phụ tùng như nước cất xe nâng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất. Ngoài ra, Công ty Việt Cường còn có các dịch vụ khác như: bảo dưỡng, sửa chữa, châm nước cất xe nâng cho bình điện cực kỳ chuyên nghiệp và uy tín.

Thông tin liên hệ:

Logo vietcuong

CÔNG TY TNHH XE NÂNG VIỆT CƯỜNG

Địa chỉ: Số 856 Quốc lộ 1A, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0902 126 346

Email: NgocAnh99.vcf@gmail.com

Website: aloxenang.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *