Những thói quen giúp bạn tăng giá trị bản thân

Giá trị bản thân là những thứ tạo nên sự tự tin và thành công cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc của mình.

Bạn sinh ra đã có giá trị riêng, một sứ mệnh riêng và không cần là bản sao một ai cả. Bạn chỉ cần sống đúng với những chuẩn mực  và qui tắc để tạo nên một giá trị hoàn hảo nhất của riêng bạn.

Để tăng giá trị bản thân, hãy tham khảo những việc dưới đây.

Đọc sách

Thế giới này thật sự rộng lớn, còn nhiều điều mới mẻ mà mình chưa thể khám phá được hết. Nhưng bạn có thể đọc được tất cả trong sách. Cách đơn giản và linh hoạt thời gian nhất để thu nạp kiến thức mới có lẽ là nhờ đọc sách.

Ngày nay, việc đọc sách đã trở nên tiện lợi và thú vị hơn, bạn dễ dàng tìm được những cuốn sách hay trên audiobooks. Những điều thú vị  và mới mẻ sẽ được truyền tải kể cả những lúc bạn đang nấu ăn, hay những ngày cầm trên tay tách cà phê và bật lên quyển sách mới những điều mình chưa khám phá ra. Hãy thử đọc và nghe sách trong 30 ngày, bạn sẽ nhận ra điều khác biệt về tư duy của mình.

Cải thiện sức khỏe

Trên Zhihu, mạng xã hội hỏi đáp lớn nhất Trung Quốc có câu hỏi: “Thứ đắt nhất bạn từng mua là gì?”. Câu trả lời nhiều người tâm đắc nhất là: “Đó là sức khỏe, bởi bệnh tật lúc nào cũng có thể khiến gia đình tán gia bại sản”.

Một sức khỏe tốt sẽ có được một tinh thần tốt. Vì vậy cần thay đổi và duy trì cơ thể khỏe mạnh để hình thành được những cảm xúc tích cực cho cuộc sống, nâng cao giá trị bản thân.

Duy trì thói quen tốt

Kỹ sư Matt Cutts của Google từng chia sẻ câu chuyện 30 ngày thử thách bản thân. Ông tự quy định mỗi ngày phải hoàn thành 4 nhiệm vụ: Đạp xe đi làm, đi bộ 10.000 bước, chụp ảnh và viết tự truyện, đồng thời từ bỏ 4 thói quen xem tivi, ăn đồ ngọt, dùng Twitter và uống cà phê. Ba mươi ngày sau, Matt Cutts giảm cân thành công mà thấy tinh thần phấn chấn hơn để bắt tay vào những dự án mới.

“Sau thử thách, tôi phải cảm ơn chính bản thân sau 30 ngày duy trì thói quen lành mạnh đó”, Matt Cutts nói.

Có những thói quen đã là thiên tính, nhưng có những thói quen thì đươc hình thành dần dần trong quá trình ta lớn lên. Khi bạn làm một việc gì đó tự nguyện và có mức đô lập lại thì đó chính là thói quen. Bản thân bạn sẽ trở nên tích cực nếu những thói quen đó là tốt.

Bạn nên có những thói quen tốt, những thói quen khiến bạn trở nên khác biệt, khiến bạn nhận ra rằng bạn đang sống cuộc sống thực sự của riêng bạn, khẳng định được giá trị của riêng bạn.

Tận dụng thời gian

Trong cuộc sống này, điều công bằng nhất mà chúng ta có được đó chính là thời gian, bởi mỗi ngày của một người đều dài như nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng ta đó chính là cách sử dụng thời gian của mỗi người. Cùng một thời gian đó, có người trở thành doanh nhân, thiên tài nhưng cũng có người thời gian đó trở thành tệ nạn, lười biếng.

Đừng bao giờ lãng phí thời gian, vì đó là thứ duy nhất mất đi mà ta không thể tìm lại được. Khi làm cho thời gian có ý nghĩa, cuộc sống của bạn cũng trở nên có ý nghĩa hơn. Cách bạn sử dụng thời gian cũng quyết định hình thành nên con người của bạn.

Tăng giá trị các mối quan hệ trong xã hội

Những người thành công là những người có mối quan hệ xã hội rộng và tốt. Mở rộng mối quan hệ không phải là bạn biết thêm được bao nhiêu người, mà là có bao nhiêu người sẽ biết đến bạn và duy trì mối liên hệ với nhau. Khi bản thân không có giá trị, bạn biết đến bao nhiêu người nhưng họ không biết đến bạn thì cũng bằng không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *