5 mẹo giúp bạn tập trung khi làm việc

Sự tập trung là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên năng suất trong công việc. Tuy vậy, tập trung trong thời gian dài là điều không hề dễ dàng để duy trì.

Hôm nay, mình xin sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn gạt bỏ sự phân tâm, tập trung hơn trong công việc.

1.GIẢM BỚT KHỐI LƯỢNG CÔNG VIỆC TRONG NGÀY ĐỂ TẬP TRUNG KHI LÀM VIỆC

Tạo một danh sách việc cần làm (To-do-list) hợp lý mỗi ngày. Danh sách của bạn không nên quá dài vì khả năng cao là bạn sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành hết tất cả một cách tỉ mỉ nhất.

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào 2 đến 3 nhiệm vụ quan trọng nhất. Sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên và hoàn thành từng việc một. Từ đó, bạn sẽ không bị căng thẳng về khối lượng mà có thể tập trung nâng cao chất lượng công việc.

2️.HOÀN THÀNH CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Để chắc chắn hoàn thành được các nhiệm vụ quan trọng, bạn cần thực hiện nó trong một khoản thời gian càng sớm càng tốt. Điều đó giúp bạn không bị cảm giác choáng ngợp khi có nhiều thứ phải làm cùng lúc.

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên xác định định rõ ràng những công việc quan trọng. Những việc đó cần hoàn thành ngày và lên kế hoạch thực hiện chúng. Nhờ đó, bạn sẽ đảm bảo hoàn thành công việc quan trọng trước khi những yếu tố gây mất tập trung khác.

3️.SẮP XẾP THỨ TỰ HỢP LÝ ĐỂ TẬP TRUNG KHI LÀM VIỆC

a. Chia mục tiêu của bạn thành những phần nhỏ.

Một điều dễ dàng giết chết sự tập trung đó là luôn nhìn mục tiêu của bản thân dưới một bức tranh quá lớn. Vì hầu hết các mục tiêu trong cuộc sống mà chúng ta đặt ra cho bản thân đều cần có thời gian dài để hoàn thành.

Ví dụ, bạn cần viết một bài báo cáo khoảng 10.000 từ. Hãy lên kế hoạch viết 2000 từ mỗi ngày trong năm ngày liên tiếp. Chia nhỏ công việc sẽ giúp bạn dễ quản lý hơn và không bị nản lòng dọc đường.

b. Biết rõ về bản thân

Hầu hết chúng ta thường làm việc tốt hơn, năng suất hơn vào sáng sớm. Nhưng sẽ có một số người thích bắt đầu một ngày mới muộn hơn. Bất kể sở thích của bạn là gì, hãy dành khoảng thời gian mà bạn ở trạng thái tốt nhất cho các nhiệm vụ cần sự tập trung nhiều nhất.

4️.HÌNH DUNG VỀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Đây là cách nhiều vận động viên thể thao tài năng thực hiện. Ban đầu, họ sẽ tưởng tượng về chiến thắng của mình, sau đó suy nghĩ ngược lại toàn bộ quá trình, cảm nhận và hình dung từng bước đi.

5️.LÊN LỊCH GIẢI LAO

Mẹo cuối cùng là hãy luôn sắp xếp cho mình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể lên lịch nghỉ ngơi sau mỗi 2 giờ đồng hồ tùy vào công việc thực hiện. Việc cho phép cơ thể thư giãn sau những phiên làm việc căng thẳng sẽ giúp bộ não của bạn làm việc năng suất hơn, khả năng tập trung cao hơn.

Bất cứ điều gì kéo bạn ra khỏi sự tập trung trong công việc đều có thể làm giảm đi năng suất làm việc của bạn. Hãy áp dụng 5 mẹo trên để gạt bỏ sự phân tâm đó giúp bạn tập trung hơn trong công việc nhé !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *