DÂY ĐAI AN TOÀN PHỤ KIỆN CHO NGƯỜI LÁI XE NÂNG HÀNG

Chúng ta ai cũng đều biết khi đi xe hơi là phải thắt dây an toàn. Tránh việc không may xe có sự cố va chạm thì cơ thể chúng ta không bị văng về phía trước hoặc bị nhào lộn trong xe dẫn đến thương tích nặng. Vậy với xe nâng hàng thì sao nhỉ? Người lái xe nâng hàng có cần thiết phải thắt dây an toàn như người lái xe hơi không? Dây an toàn có công dụng thế nào với người vận hành xe nâng? Những rủi ro nào có thể xảy ra khi người lái xe nâng quên thắt dây an toàn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay của chúng tôi, mời bạn cùng xem nhé!

Dây đai an toàn xe nâng hàng
Dây đai an toàn xe nâng hàng

I – CÔNG DỤNG CỦA DÂY ĐAI AN TOÀN ĐỐI VỚI NGƯỜI VẬN HÀNH XE NÂNG HÀNG:

Cabin của xe nâng hàng khá trống trải vì thế mà khả năng bao bọc và bảo vệ cho người lái xe cũng khá thấp. Các nhà sản xuất xe nâng hàng đã thiết kế khung cabin và mui xe cực kỳ chắc chắn. Giúp tăng khả năng bảo vệ cho người lái xe nâng. Có khả năng chịu lực tác động hoặc lực rơi bằng đúng với tải trọng của xe. Chẳng hạn xe nâng hàng có tải trọng 2 tấn thì mui xe cũng sẽ chịu đựng được một khối hàng có tải trọng 2 tấn từ trên rơi xuống.

Mặc dù đã thiết kế nên một khung cabin và mui xe cực kỳ chắc chắn để bảo vệ cho người vận hành xe. Nhưng khi có sự cố tai nạn xảy ra thì người vận hành xe dễ dàng bị văng ra khỏi cabin do thiết kế trống trải của nó. Hoặc theo một bản năng vô thức, người vận hành xe sẽ cố gắng nhảy ra khỏi xe khi thấy xe nâng mình đang lái gặp sự cố. Nhưng việc bị văng ra khỏi xe hoặc người lái xe cố gắng nhảy ra khỏi xe nâng hàng đều rất nguy hiểm. Vì hàng hóa đang nâng trên xe có thể rơi đổ xuống đè lên cơ thể người lái.

Công dụng chính của dây đai an toàn là gì?

Vì thế vị trí an toàn nhất của người lái xe nâng hàng khi xe gặp sự cố đó chính là cabin xe nâng. Và thiết bị giúp người lái xe yên vị ở vị trí cabin khi xe chẳng may gặp tai nạn đó chính là đai an toàn. Đai an toàn sẽ giúp người lái xe không bị văng ra khỏi cabin. Đồng thời cũng ngăn cản họ nhảy khỏi xe nâng theo quán tính. Đó chính là công dụng của đai an toàn đối với người vận hành xe nâng.

II – TẠI SAO NGƯỜI LÁI XE NÂNG HÀNG THƯỜNG BỎ QUA BƯỚC THẮT DÂY AN TOÀN KHI VẬN HÀNH XE?

Đa phần người lái xe nâng hàng đều hiểu rõ công dụng của đai an toàn đối với sự an toàn của bản thân. Nhưng rất nhiều lần họ lại bỏ qua chi tiết này khi tham gia vận hành xe.

Tại sao họ lại làm như vậy?

Bởi vì trước tiên là họ cảm thấy bị vướng víu. Trong quá trình vận hành, người lái xe phải rất nhiều lần lên và xuống xe. Việc tháo dây an toàn ra khi xuống xe và đeo lại dây khi lên xe khiến họ cảm thấy thật phiền phức. Và hơn nữa họ tin rằng nếu không may có sự cố thì họ có thể nhanh chóng nhảy ra khỏi xe. Nhưng trên thực tế thì khi sự cố xảy ra trong tíc tắc. Đa phần người lái xe nâng đều không thể kiểm soát được hành vi của mình. Thông thường là họ ít khi may mắn nhảy ra khỏi xe trước khi xe nâng bị lật. Trong cuộc sống luôn có khả năng xảy ra những điều bất ngờ.

Sự cố tai nạn là điều bất ngờ không ai muốn có. Nhưng nếu là một người lái xe nâng hàng thì bạn hãy chuẩn bị trước cho những điều bất ngờ đáng tiếc có thể xảy ra. Bằng cách thắt dây an toàn mỗi khi vận hành xe nâng nhé!

III – DÂY ĐAI AN TOÀN CHO NGƯỜI LÁI XE NÂNG HÀNG, LIỆU CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT KHÔNG?

Theo một nghiên cứu thì có đến 3% nguyên nhân dẫn đến tai nạn của xe nâng hàng có liên quan đến dây an toàn. Và điều đặc biệt là các tai nạn liên quan đến dây an toàn khi vận hành xe nâng đều để lại thương tổn nặng nề. Cũng theo nghiên cứu này thì trong những năm gần đây, tỷ lệ thương vong liên quan đến xe nâng ngày một tăng. Để lại những hậu quả đáng tiếc cho người vận hành, tài sản doanh nghiệp cũng như xe nâng. Xe nâng hàng bị lật ngửa hoặc lật nghiêng là một trong những dạng tai nạn gây thương vong nhiều nhất.

Vậy dây đai an toàn có thực sự cần thiết?

Trong 56 trường hợp tử vong có liên quan đến xe nâng hàng thì có đến 10 trường là do người lái xe nâng nhảy hoặc bị văng ra khỏi xe nâng. Xảy ra khi có va chạm và bị đè bởi hàng hóa hoặc chính xe nâng hàng họ vừa vận hành. Việc thắt dây an toàn đảm bảo rằng người lái xe không bị văng ra khỏi cabin khi bị va chạm. Hoặc bản thân họ không thể nhảy ra khỏi cabin theo quán tính bởi sự ngăn giữ của dây đai. Vì vậy không giống như ở trên xe hơi, dây an toàn giúp bảo vệ người lái xe tránh khỏi những va chạm ở tốc độ cao. Dây an toàn trên xe nâng giúp người lái xe nâng không bị đè trong trường hợp xe nâng hàng bị lật.

Vậy câu trả lời cho phần ba của bài viết hôm nay là dây đai an toàn thực sự cần thiết cho sự an toàn của người lái xe nâng hàng, bạn nhé!

Không có một quy định nào bắt buộc người lái xe nâng phải thắt dây an toàn trong khi vận hành xe. Tuy nhiên để bảo vệ cho người lao động trước những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Người sử dụng lao động nên yêu cầu nhân viên của mình phải thực hiện thắt dây an toàn khi làm việc. Bảo vệ người lao động cũng chính là bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Người vận hành xe nâng cần thắt dây an toàn mọi lúc mọi nơi khi làm việc. Nên chăng các chủ doanh nghiệp nên tạo nên biện phát “chế tài” cho các anh lái xe. Bằng cách lắp công tắc khóa liên động vào dây an toàn để ngăn xe nâng không thể hoạt động khi dây an toàn chưa được đeo vào.

IV – CÓ THỂ MUA DÂY ĐAI AN TOÀN CHO XE NÂNG HÀNG Ở ĐÂU?

Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên thì chắc các bạn cũng đồng ý với chúng tôi rằng đai an toàn là phụ kiện không thể thiếu đối với người vận hành xe nâng rồi phải không ạ?

Vậy bạn phải làm gì nếu xe nâng hàng của bạn không trang bị sẵn đai an toàn hoặc đai an toàn trên xe nâng của bạn sử dụng lâu ngày bị đứt hoặc hư khóa? Nếu lỡ xảy ra hai trường hợp trên thì bạn nên nhanh chóng tìm đến một đơn vị uy tín để chọn mua một đai an toàn mới cho xe nâng của mình nhé!

Và nếu có nhu cầu về đai an toàn xe nâng xin các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi.Công ty chúng tôi với hơn ba năm hoạt động và kinh nghiệm trong lĩnh vực xe nâng điện. Với quan niệm rằng: ”Chúng tôi không bán sản phẩm, chúng tôi đang bán niềm tin!” công ty chúng tôi luôn đặt NIỀM TIN – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG lên yếu tố hàng đầu trong kinh doanh. Với định hướng kinh doanh này, chúng tôi mong nhận được nhiều sự hợp tác và hỗ trợ từ tất cả quý khách hàng gần xa.

Nhà cung cấp xe nâng điện uy tín và chất lượng:

Công ty được thành lập vào ngày 18/01/2018, là doanh nghiệp chuyên mua bán và cho thuê các loại xe nâng hàng đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản ,các loại phụ tùng xe nâng. Bên cạnh đó chúng tôi còn có dịch vụ sửa chữa và bảo trì các loại xe nâng điện với thế mạnh là sửa chữa các loại board mạch của dòng xe nâng điện.

Công ty chúng tôi với trụ sở chính được đặt tại Bình Dương, nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất và cũng là trung tâm kho vận của các tập đoàn lớn ở Việt Nam và thế giới. Nhà xưởng của công ty tọa lạc ở Quận Thủ Đức, trên trục đường Quốc lộ 1A, thuận tiện cho việc giao thông, liên lạc.

Với quan niệm rằng:”Chúng tôi không bán sản phẩm, chúng tôi đang bán niềm tin!” Chúng tôi luôn đặt NIỀM TIN – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG lên yếu tố hàng đầu trong kinh doanh. Với định hướng kinh doanh này, chúng tôi mong nhận được nhiều sự hợp tác và hỗ trợ từ tất cả quý khách hàng gần xa.

Đến với chúng tôi, sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ cụ thể sau:

_Mua bán các loại xe nâng đã qua sử dụng nhập khẩu từ Nhật như: Komatsu; Toyota, TCM, Nichiyu, Shinko; Sumitomo, Linde...

_Mua bán các loại phụ tùng xe nâng: phụ tùng xe nâng Komatsu, phụ tùng xe nâng Toyota, phụ tùng xe nâng TCM, phụ tùng xe nâng Nichiyu, phụ tùng xe nâng Shinko, phụ tùng xe nâng Sumitomo, phụ tùng xe nâng Linde...

_Sửa chữa các loại xe nâng: sửa xe nâng điện Komatsu, sửa xe nâng điện Toyota, sửa xe nâng điện TCM, sửa xe nâng điện Nichiyu, sửa xe nâng điện Shinko, sửa xe nâng điện Sumitomo, sửa xe nâng điện Linde...

_Cho thuê các loại xe nâng: cho thuê xe nâng Komatsu, cho thuê xe nâng Toyota, cho thuê xe nâng TCM, cho thuê xe nâng Nichiyu, cho thuê xe nâng Shinko, cho thuê xe nâng Sumitomo, cho thuê xe nâng Linde...

Mọi nhu cầu, xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Kho hàng: Số 856 quốc lộ 1A, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh *  Phòng kinh doanh:  0902 126 346 (zalo, line, whatsap) *  Phòng kỹ thuật – dịch vụ:  0908 557 122 (zalo) XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *