Cách đọc thông số trên xe nâng hàng – Nameplate xe nâng

Thông số trên xe nâng là một trong những thông tin quan trọng nhất khi quyết định chọn mua hoặc thuê xe nâng hàng. Các con số kích thước xe nâng sẽ cho bạn biết rằng phương tiện nâng hạ ấy có hoàn toàn phù hợp với diện tích kho nâng hàng mà bạn đang có không? Các thông số này thường được tổng hợp đầy đủ trong catalogue của hãng sản xuất gửi kèm cho khách khi mua xe. Tuy nhiên để hiểu rõ được ý nghĩa của các thông số không phải là điều ai trong chúng ta cũng có thể nắm bắt được.

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa của các thông số trên xe nâng hàng. Mời bạn theo dõi cùng chúng tôi nhé!

I – VÌ SAO CHÚNG TA CẦN TÌM HIỂU Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ TRÊN XE NÂNG HÀNG:

Bởi vì các thông số trên xe nâng sẽ cho bạn biết rằng chiếc xe nâng ấy có phù hợp với kho hàng hoặc container mà bạn sắp cho xe nâng dỡ hàng không? Nếu bạn chọn mua hoặc thuê xe nâng hàng trước rồi mới quyết định xây dựng kho thì việc đó dễ dàng hơn vì bạn có thể dựa vào kích thước và bán kính hoạt động của xe mà xây dựng và sắp xếp các kệ trong kho phù hợp với kích thước xe.

Tuy nhiên trong thực tế thường thì chúng ta đã có nhà kho trước sau đó mới có nhu cầu mua hoặc thuê thêm xe. Nên lúc này thì việc nắm rõ kích thước xe để chọn ra chiếc xe nâng vừa vặn với kho hàng là điều cần thiết. Nếu bạn bỏ qua chi tiết tìm hiểu thông số trên xe nâng hàng về kỹ thuật của xe thì có thể dẫn đến trường hợp xe về không vừa với không gian làm việc.

II – TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TÌM HIỂU KÍCH THƯỚC VÀ THÔNG SỐ TRÊN XE NÂNG HÀNG TRƯỚC KHI MUA HOẶC THUÊ:

Kích thước xe nâng hàng chính là yếu tố chính yếu để bạn quyết định có chọn mua hoặc thuê xe nâng hàng đó hay không? Việc nắm rõ được kích thước xe nâng hàng trước khi mua sẽ giúp bạn tránh được những sự cố đáng tiếc như:

-Kích thước xe nâng hàng lớn hơn lối đi của kho.

-Chiều cao của xe cao hơn cửa ra vào hoặc lòng xe container nên không thể vào bên trong kho hoặc xe làm việc được.

-Bán kính quay của xe rộng hơn phạm vi kho khiến xe không thể xoay trở được.

-Ngoài ra, dựa vào các thông số kích thước của xe trên catalogue và các thông số về diện tích kho, nhân viên kỹ thuật có thể tư vấn để chọn ra chiếc xe nâng phù hợp với yêu cầu của bạn.

III – Ý NGHĨA CÁC THÔNG SỐ TRÊN XE NÂNG HÀNG:

1.Ý nghĩa thông số về kích thước xe nâng hàng:

Thông số trên xe nâng hàng
Thông số xe nâng Sumitomo 1.5 tấn ngồi lái nâng cao 3m

a. Chiều cao trung bình của xe nâng (overall height):

Chiều cao trung bình của xe nâng sẽ được tính từ điểm sàn đến điểm cao nhất của xe nâng khi trụ nâng không còn nối thêm. Việc xác định chiều cao trung bình của xe nâng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe nâng phù hợp sao cho chiếc xe nâng chui vào container hoặc cửa kho một cách thuận lợi mà không bị vướng mắc.

b. Chiều dài trung bình của xe nâng (over length):

Chiều dài trung bình của xe nâng sẽ được tính từ khung sau của xe nâng đến điểm đầu của càng nâng. Việc xác định chiều dài trung bình của xe nâng sẽ giúp bạn biết được khoảng cách cần thiết để xe nâng có thể di chuyển dễ dàng trong khi hoạt động mà không bị vướng.

c. Chiều rộng trung bình của xe nâng (overall width):

Có nhiều cách đo chiều rộng trung bình của xe nâng hàng, thông thường thì chiều rộng của xe nâng sẽ được đo từ khoảng cách giữa hai mép ngoài của các bánh xe hoặc khoảng cách giữa hai mép ngoài của vỏ bảo vệ xe hoặc tính theo chiều rộng của hệ thống giàn nâng.

2. Ý nghĩa thông số về tải trọng, bán kính nâng và chiều cao nâng hàng của xe nâng:

Thông số trên xe nâng hàng
Thông số trên xe nâng điện KOMATSU ngồi lái 1.5 tấn nâng cao 3m

a. Tải trọng xe (load capacity):

Tải trọng xe nâng là khối lượng hàng hóa tối đa mà xe nâng hàng có thể nâng được. Ví dụ tải trọng nâng của xe nâng hàng là 2 tấn thì có nghĩa là khả năng nâng hạ và bốc dỡ hàng tối đa của xe là 2 tấn hàng.

b. Tâm tải (load center):

Tâm tải là khoảng cách được tính từ trọng tâm của khối hàng đến mép ngoài của xe nâng(tính từ trước ra sau). Cách tính tâm tải dễ dàng nhất là bạn lấy độ dài của khối hàng chia làm hai. Ví dụ như chiều dài của khối hàng là 100cm thì tâm tải là khoảng 50cm. Cách tính này sẽ cho bạn một kết quả gần đúng thôi nhé!

c. Chiều cao nâng (lift height):

Chiều cao nâng là khoảng cách được tính từ mép trên của càng xe đến mặt đất. Chiều cao nâng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào số tầng nâng. Thông thường thì xe sẽ có hai tầng nâng nhưng đối với các xe nâng hàng chuyên dùng cho các bến bãi hoặc xe nâng dùng để lấy hàng từ container ra sẽ thường sẽ có 3 tầng nâng. Và chiều cao nâng của xe nâng hàng cao hay thấp là tùy thuộc vào số tầng nâng này.

d. Chiều cao nâng tự do (free lift):

Chiều cao nâng tự do là chiều cao được tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của càng nâng. Bạn nên nhớ là chiều cao này được tính khi thanh nâng đầu tiên của xe nâng chưa bị nâng theo nhé!

3. Ý nghĩa khác của các thông số trên xe nâng hàng:

a. Bán kính quay (turning radius):

Là khoảng cách vòng tròn khi xe đánh hết bánh lái và quay tròn lại. Với bán kính quay này người lái xe nâng hàng có thể canh được hướng đi khi vận chuyển.

b. Khoảng cách từ đuôi xe tới mặt càng xe nâng (length to face fork):

Việc xác định khoảng cách từ đuôi xe tới mặt càng giúp bạn xác định được kích thước thực tế của xe với các loại càng nâng.

c. Khoảng cách gầm xe (ground clearance):

Khoảng cách gầm xe là khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất. Thông số này giúp bạn có thể tính toán được khả năng di chuyển của xe nâng hàng tại các đoạn đường có dốc gồ ghề hoặc những nơi có vật cản.

Trên đây là các thông tin của chúng tôi về ý nghĩa của các thông số trên xe nâng kích thước xe nâng hàng. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào về xe nâng điện xin hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

IV – VÀI NÉT VỀ CHÚNG TÔI, NHÀ CUNG CẤP XE NÂNG ĐIỆN UY TÍN:

Nhà cung cấp xe nâng điện uy tín và chất lượng:

Công ty được thành lập vào ngày 18/01/2018, là doanh nghiệp chuyên mua bán và cho thuê các loại xe nâng hàng đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản ,các loại phụ tùng xe nâng. Bên cạnh đó chúng tôi còn có dịch vụ sửa chữa và bảo trì các loại xe nâng điện với thế mạnh là sửa chữa các loại board mạch của dòng xe nâng điện.

Công ty chúng tôi với trụ sở chính được đặt tại Bình Dương, nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất và cũng là trung tâm kho vận của các tập đoàn lớn ở Việt Nam và thế giới. Nhà xưởng của công ty tọa lạc ở Quận Thủ Đức, trên trục đường Quốc lộ 1A, thuận tiện cho việc giao thông, liên lạc.

Với quan niệm rằng:”Chúng tôi không bán sản phẩm, chúng tôi đang bán niềm tin!” Chúng tôi luôn đặt NIỀM TIN – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG lên yếu tố hàng đầu trong kinh doanh. Với định hướng kinh doanh này, chúng tôi mong nhận được nhiều sự hợp tác và hỗ trợ từ tất cả quý khách hàng gần xa.

Đến với chúng tôi, sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ cụ thể sau:

_Mua bán các loại xe nâng đã qua sử dụng nhập khẩu từ Nhật như: Komatsu; Toyota, TCM, Nichiyu, Shinko; Sumitomo, Linde...

_Mua bán các loại phụ tùng xe nâng: phụ tùng xe nâng Komatsu, phụ tùng xe nâng Toyota, phụ tùng xe nâng TCM, phụ tùng xe nâng Nichiyu, phụ tùng xe nâng Shinko, phụ tùng xe nâng Sumitomo, phụ tùng xe nâng Linde...

_Sửa chữa các loại xe nâng: sửa xe nâng điện Komatsu, sửa xe nâng điện Toyota, sửa xe nâng điện TCM, sửa xe nâng điện Nichiyu, sửa xe nâng điện Shinko, sửa xe nâng điện Sumitomo, sửa xe nâng điện Linde...

_Cho thuê các loại xe nâng: cho thuê xe nâng Komatsu, cho thuê xe nâng Toyota, cho thuê xe nâng TCM, cho thuê xe nâng Nichiyu, cho thuê xe nâng Shinko, cho thuê xe nâng Sumitomo, cho thuê xe nâng Linde...

Mọi nhu cầu, xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Kho hàng: Số 856 quốc lộ 1A, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh *  Phòng kinh doanh:  0902 126 346 (zalo, line, whatsap) *  Phòng kỹ thuật – dịch vụ:  0908 557 122 (zalo) XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *